รวมเข้าชม 4,304 , เข้าชมวันนี้ 30 

วันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๗ พระศรีธรรมภาณี (วัลลพ โกวิโล), รศ. ดร. ผู้อำนวยการสำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ มจร ได้มอบหมายพระมหาประยุทธ์ ภูริปญฺโญ ผู้อำนวยการส่วนหอสมุดกลาง ให้สัมภาษณ์แก่พระพระมหาธเนศร์ รามงฺกุโร (รามางกูร) วัดปทุมวนารามราชวรวิหาร เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร นักศึกษาระดับปริญญาเอก สาขาการจัดการการอุดมศึกษา คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลทำวิทยานิพนธ์ เรื่อง “การพัฒนาชุดฝึกอบรมเพื่อเสริมสร้างภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงของนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยสงฆ์ไทย” ซึ่งมีประเด็นหลัก คือ ภาวะผู้นำที่มีความสำคัญต่อนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยสงฆ์ไทย ภาวะผู้นำของนิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยสงฆ์ไทย คุณภาพของนิสิตนักศึกษาด้านภาวะผู้นำในปัจจุบัน กิจกรรมด้านภาวะผู้นำในปัจจุบันที่สอดคล้องกับการพัฒนาคุณภาพของบัณฑิตมหาวิทยาลัยสงฆ์ไทย ภาวะผู้นำการเปลี่ยนแปลงที่สนับสนุนนิสิตนักศึกษาให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านอุดมการณ์ การสร้างแรงบันดาลใจ การกระ    ตุ้นทางปัญญา และการคำนึงถึงความเป็นปัจเจกบุคคล

ส่วนหอสมุดกลาง มีอำนาจหน้าที่และความรับผิดชอบเกี่ยวกับการบริหารจัดการทรัพยากรและบริการสารสนเทศหลากหลายรูปแบบ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ สื่อโสตทัศน์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ให้ครอบคลุมและทันต่อความก้าวหน้าทางวิชาการและเทคโนโลยี งานระบบการจัดเก็บทรัพยากรและสารสนเทศ งานฐานข้อมูลห้องสมุด งานเครือข่ายความร่วมมือ เพื่อให้ผู้รับบริการสามารถสืบค้นและเข้าถึงสารสนเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงการจัดหา เก็บ รักษา ให้บริการทรัพยากรสารสนเทศ เป็นแหล่งเรียนรู้ มีพื้นที่การเรียนรู้ (learning space) ที่มีลักษณะเป็นพื้นที่ทางกายภาพหรือพื้นที่เสมือนจริง มีบรรยากาศการเรียนรู้ (learning atmosphere) มีแหล่งเรียนรู้ที่เป็นบุคคล ทั้งสิ่งมีชีวิตและสิ่งไร้ชีวิตซึ่งสามารถใช้เป็นการเรียนรู้ (learning) ได้

ในนามผู้บริหารสำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ ขออนุโมทนากุศลเจตนาของพระพระมหาธเนศร์ รามงฺกุโร นักศึกษาระดับปริญญาเอก ที่เปิดโอกาสให้ส่วนหอสมุดกลาง ได้ดำเนินงานตามภารกิจ บริการสารสนเทศ (information service) และมีส่วนร่วมในการสนับสนุนการจัดการศึกษา มา ณ โอกาสนี้

อนึ่ง ผู้ใช้บริการที่มีความประสงค์จะใช้บริการอ่าน สืบค้นหนังสือหรืองานวิจัย สามารถเข้ามาใช้บริการได้ที่ส่วนหอสมุดกลาง อาคารสำนักหอสมุดและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ตำบลลำไทร อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันและเวลาทำการ  วันหยุด วันพระและวันอาทิตย์ หรือสืบค้นได้จากเว็บไซต์ https://lib.mcu.ac.th/ ของส่วนหอสมุดกลางได้ตลอดเวลา.

ข่าวโดย : พระมหาประยุทธ์ ภูริปญฺโญ ผู้อำนวยการส่วนหอสมุดกลาง

 

Recommended Posts